Đào tạo doanh nghiệp Hoa nhap cong dong Teambuiding teamwork

Kỳ tích đi ngược lại khẳng định của CDC US

Ngày 28 Tháng 10, 2023
Tâm Việt được thành lập năm 2001 với sứ mệnh đào tạo huấn luyện kỹ năng mềm. Từ 2014 có học sinh đầu tiên bị tự kỷ đến học Tâm Việt. Cho đến nay Tâm Việt đã đạt thành tích nhất định trong đào tạo huấn luyện trẻ tự kỷ, đặc biệt là trẻ dậy thì tự kỷ nặng.
Tâm Việt được thành lập năm 2001 với sứ mệnh đào tạo huấn luyện kỹ năng mềm. Từ 2014 có học sinh đầu tiên bị tự kỷ đến học Tâm Việt. Cho đến nay Tâm Việt đã đạt thành tích nhất định trong đào tạo huấn luyện trẻ tự kỷ, đặc biệt là trẻ dậy thì tự kỷ nặng.

Kết quả thực chứng được trong nước & quốc tế ghi nhận

Ngày 27-28/4/2017, Nguyễn Khôi Nguyên, trẻ tự kỷ tăng động nặng biểu diễn báo cáo tại hội thảo quốc tế của Universal Academic Cluster tại Bangkok, Thái Lan.

Ngày 6/5/2017, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận xác lập kỷ lục cho 2 học sinh tự kỷ của Tâm Việt là Nguyễn Đình Khánh Hưng, 7 tuổi; Nguyễn Khôi Nguyên, 16 tuổi và cho Công ty Tâm Việt “Đơn vị đào tạo học sinh tự kỷ đạt kỷ lục Việt Nam về biểu diễn xiếc trong thời gian ngắn nhất”. Ngày 26/08/2018 Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao chứng nhận xác lập kỷ lục Châu Á cho Nguyễn Khôi Nguyên. Nguyễn Đình Khánh Hưng và em Triệu Khánh Phương 6 tuổi đã xuất sắc vào Top 5 chương trình “Biệt Tài Tí Hon 2018”.

Ngày 26/8/2018, Hội đồng Liên Minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) công nhận Nội Dung Vua (Content is King) cho TS Phan Quốc Việt về "Phương pháp đào tạo và huấn luyện thành công giúp trẻ tự kỷ thành Kỷ lục gia".

Ngày 4/12/2021, Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới đã tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về các công trình Sáng chế và Thiết kế tại Kaohsiung, Đài Loan, thu hút hơn 412 công trình sáng chế, đổi mới mới nhất từ 28 quốc gia. Công trình “Kiến tạo hệ sinh thái thực chứng – Huấn luyện dịch chuyển trẻ tự kỷ” của Tiến sĩ Phan Quốc Việt đã xuất sắc giành Huy chương Vàng & Giải đặc biệt.

Ngày 28/5/2022, Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới đã tổ chức Triển lãm: Sáng Tạo & Sáng Chế Châu Âu 14 tại Iasi – Romania. Công trình: Kiến Tạo Hệ Sinh Thái Y Sinh Thực Chứng (Khoa Học Neuron, Thể Thao, Nghệ Thuật, Tâm Linh) Huấn Luyện Dịch Chuyển Trẻ Tự Kỷ (Không dùng thuốc & Không xâm lấn). Tác giả: TS Phan Quốc Việt, Vũ Văn Chức, Lưu Anh Chức đã xuất sắc giành Huy chương Vàng.

Ngày 15/12/2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận xác lập kỷ lục cho Nguyễn Khắc Hưng với tiết mục: Cậu bé tự kỷ biểu diễn kết hợp các kỹ năng: đội bóng tennis trên đầu, tung 3 bóng tennis, đứng thăng bằng và đi tiến lùi trên bóng tạ thể lực, vừa thực hiện vừa hát trong thời gian dài nhất (6 phút 20 giây).

Ngày 17/6/2023, Hiệp hội Sáng chế & Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIIPA) trao Huy chương Vàng cho đề tài "Huấn luyện 4D Dòng năng lượng Thiền rung động Dịch chuyển Trẻ dậy thì Tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia (Không dùng thuốc, không xâm lấn)" của nhóm tác giả: Tiến sĩ - Lương y Phan Quốc Việt, Lương y Vũ Văn Chức, Lương y Lưu Anh Chức và Kỷ lục gia Nguyễn Khắc Hưng.

Ngày 11/4/2023, Tổ chức Guinness World Records thông báo chấp nhận đề xuất danh hiệu kỷ lục cho Nguyễn Khắc Hưng: Thời gian tung hứng ba vật thể dài nhất trong khi đứng trên một quả bóng đội một vật ở trên đầu. Mã số 221115113816jwbo

2 đề xuất danh hiệu kỷ lục:

“Thời gian dài nhất (36'38'') đứng trên hai quả bóng y tế trong khi tung hứng ba quả bóng tennis và giữ một quả bóng tennis trên đầu”

“Thời gian dài nhất (34') tung hứng 3 vật với một vật giữ thăng bằng trên đầu, trong khi đi trên một quả bóng thuốc nặng 10 kg (đường kính 29 cm), tiến và lùi trên tấm gỗ dày nhất (1,5 cm) với chiều rộng bằng 1,5 cm). 28 cm, lặp lại nhiều nhất (303)”

Không được chấp nhận vì quá khó để phá: “Thật không may, sau khi xem xét kỹ lưỡng đơn đăng ký của bạn với các thành viên trong nhóm nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi rất ái ngại phải nói rằng chúng tôi không thể chấp nhận đề xuất của bạn với tư cách là danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới. Mọi kỷ lục được Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận phải phản ánh mức độ cạnh tranh hiện có trong một lĩnh vực cụ thể và có thể đo lường được bằng một tiêu chuẩn cao nhất duy nhất, có thể kiểm chứng, tiêu chuẩn hóa, có thể phá vỡ và thể hiện rõ ràng yếu tố kỹ năng. Vì vậy, các danh hiệu kỷ lục không được tạo ra để phù hợp với một đề xuất cá nhân mà là kết quả của sự cạnh tranh trong một lĩnh vực cụ thể”.

Đặc biệt nhà văn Kiều Bích Hậu đã viết, xuất bản tập truyện ngắn 445 trang “Trời là ta ở tột cùng nhân bản” về giáo viên và trẻ tự kỷ Tâm Việt, tái bản lần 3.

Trên đây chỉ là những thành tích nổi bật. Quan trọng nhất là sau 10 năm huấn luyện Tâm Việt đã giúp hàng trăm trẻ tự kỉ tiến bộ rõ rệt, nhiều trẻ đã quay về với cuộc sống bình thường có việc làm.

Đặc biệt phương pháp của Tâm Việt không dùng thuốc, không xâm lấn. Hơn thế nữa trẻ tự kỉ tập luyện chủ động với các dụng cụ đơn giản đã qua sử dụng. Huấn luyện viên chỉ đóng vai trò hỗ trợ lên lịch, giám sát. Đầu tư xây dựng Trung tâm huấn luyện cũng vô cùng tối giản có thể triển khai dễ dàng tại thôn xóm ở bất cứ nơi nào trên toàn quốc. Tâm Việt đã dày công nghiên cứu thử nghiệm xây dựng mô hình nhân rộng. Đã triển khai trung tâm tại Phú Xuyên, Đông Anh, Từ Sơn…

Ngày 15/3/2023, UBND tỉnh Bắc Giang đã cho phép thành lập Trung tâm Hoa Xuyến Chi tại Yên Dũng Bắc Giang. Chỉ sau 6 tháng hoạt động, Trung tâm Hoa Xuyến Chi Bắc Giang đã hoạt động ổn định và có 15 trẻ từ khắp cả nước. Điều đáng chú ý là các trẻ đã đi khắp cả nước để chữa trị nhưng không hiệu quả. Khi được huấn luyện ở Trung tâm Hoa Xuyến Chi Bắc Giang các trẻ đều tiến bộ rõ rệt từng tuần.

Điều này minh chứng cho tính khoa học, tính kinh tế và nhất là tính xã hội nhân văn tình thương lòng trắc ẩn của phương pháp Tâm Việt.

  • Tin liên quan