Đào tạo doanh nghiệp Hoa nhap cong dong Teambuiding teamwork

Đánh giá & Nhận xét

Ngày 28 Tháng 10, 2023
"Với tình cảm của một người làm giáo dục nhiều năm, tôi rất vui, cảm kích nhiệt liệt chúc mừng TS Phan Quốc Việt đã đạt những thành công tuyệt vời! Đó là thành tựu của trí tuệ, của sự thánh thiện đầy lòng bác ái, của sự kiên nhẫn sư phạm phi thường" - GS Trần Hồng Quân - Nguyên UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo Dục
 1. Đánh giá của chuyên gia trong nước

Đồng chí Phan Diễn - Nguyên UVBCT, Thường trực Ban Bí thư TƯ:

“Trung tâm đã làm được một việc có ý nghĩa lớn lao trong việc giáo dục, đào tạo để các cháu tự kỷ có cuộc sống hạnh phúc.”

“Tôi thấy ở đây có cái hay đó là đối phó với bệnh nhân đặc thù là trầm cảm về tinh thần, khi mình tháo gỡ vướng mắc của các bạn thì các bạn trở thành con người bình thường, giao tiếp, sống cùng cộng đồng. Đây là một hướng rất sáng tạo và khó, ở gia đình thì các cháu làm khó khăn thêm cho gia đình, gia đình không giúp được nhưng ở đây mình tìm ra một lối ra, xây dựng tương lai cho các cháu.”

https://www.youtube.com/watch?v=29awGEDtezI&t=5s

GS Trần Hồng Quân - Nguyên UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo Dục

“Với tình cảm của một người làm giáo dục nhiều năm, tôi rất vui, cảm kích nhiệt liệt chúc mừng TS Phan Quốc Việt đã đạt những thành công tuyệt vời! Đó là thành tựu của trí tuệ, của sự thánh thiện đầy lòng bác ái, của sự kiên nhẫn sư phạm phi thường. Các bạn thực sự là những nhà khoa học đã dồn tâm sức, làm công việc cực kỳ khó khăn để cứu vớt những số phận thiệt thòi, giúp người tự kỷ vươn lên và tỏa sáng. Câu chuyện mà TS Phan Quốc Việt và đồng sự làm được hết sức quan trọng đối với chúng ta. Họ thật đáng kính phục và đáng được tôn vinh”. (https://phatgiao.org.vn/tsphan-quoc-viet-nhan-huy-chuong-vang-va-giai-dac-biet-cua-hiep-hoi-sang-che-va-so-huu-tri-tue-the-gioi-wiipa-d51048.html)

Đặc biệt nhà văn Kiều Bích Hậu đã viết một tập truyện ngắn 445 trang “Trời là ta ở tột cùng nhân bản” về giáo viên và trẻ tự kỷ Tâm Việt. Nhiều nhà văn, nhà khoa học và các nhà chính trị nổi tiếng đã nhận xét rất cảm động về nội dung quyển sách này. TS Vũ Quốc Hùng - Nguyên UVTW Đảng, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT TW Đảng đã có bài “Rung lên hồi chuông đầy yêu thương và trách nhiệm”: “Tự kỷ không chỉ là vấn đề của một số em nhỏ, mà là vấn đề rất lớn của cả xã hội, của cả các cán bộ lãnh đạo. Có những cán bộ lãnh đạo cũng bị tự kỷ khi những rắc rối trong công việc không giải quyết được, rắc rối trong gia đình vỡ lở vô phương cứu vãn. Cuốn sách của tác giả Kiều Bích Hậu đã rung lên hồi chuông đầy yêu thương và trách nhiệm để giúp chúng ta thức tỉnh, dừng lại suy nghĩ vấn đề hiện hữu của mình, của đất nước, để thay đổi tốt hơn… Sách để giúp lãnh đạo đất nước chúng ta, là sách truyền cảm hứng, giáo dục mọi người. Tôi nghĩ, làm thế nào để 200 vị Ủy viên Trung ương Đảng – những người đáng quý của đất nước này, đọc sách, và nhận thức mình cần thực sự vì nước, vì dân. Cuốn sách là những vấn đề đương đại, có cả vấn đề cách mạng công nghiệp được nói đến khéo léo, vậy thì kể cả các vị Giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học ở các trường Đại học, cho đến các cán bộ xã, phường cũng cần đọc”

https://phatgiao.org.vn/rung-len-hoi-chuong-day-yeu-thuong-va-trach-nhiem-d47946.html?gidzl=itnj2dqzONgnO6GAVYjdVhLgO0XXBcmlh3vg33GlQYlvEcbUONuuVFqzFmaoU6vwh3qv3ZRwSpH6U3jhU0

TS Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục VN, nguyên UV BCH TW, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin, nguyên BT tỉnh ủy Nghệ An

“Tôi đã có dịp thăm Tâm Việt, nơi huấn luyện trẻ dậy thì, tự kỷ nặng, hung dữ, gia đình không thể quản lý nổi, đi tới các trung tâm khác bị trả về. Bố mẹ mang nặng đẻ đau, nuôi con cực kỳ vất vả. Huấn luyện trẻ dậy thì tự kỷ nặng khác gì “bắt cóc bỏ đĩa”. Thế mà ông Đồ Nghệ gàn Phan Quốc Việt đã làm được một kỳ tích huấn luyện các cháu tự kỷ thành các kỷ lục Quốc Gia. Khen trò một, khen thầy mười.

Dân Nghệ nổi tiếng gàn, dân Toán lý cũng rất gàn, Phan Quốc Việt là Đồ Nghệ lại là Tiến sĩ Toán Lý nên độ gàn sẽ cao hơn. Cách tiếp cận của TS Việt khác hẳn với truyền thống: không dùng thuốc, không xâm lấn, “lấy gan lì, kỳ công làm lãi”. Chữa chứng nan y thông qua tập luyện bằng các dụng cụ rẻ tiền, những quả tennis đã qua sử dụng vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường…càng tô đậm tính cách của Đồ Nghệ: sáng tạo và tiết kiệm.

Tính gàn của ông Đồ Nghệ Toán Lý cộng thêm sinh năm Giáp Ngọ (1954), anh Việt luôn thẳng tưng làm nhiều người quan ngại. Không ít lần anh đã bị “va quệt hội đồng”. Là Tiến sĩ Toán lý, anh rất thích câu nói của Thomas Edison “Tôi đã từng thất bại 10.000 lần, và tìm ra 10.000 cách để thành công". Anh luôn tự răn mình “Thất bại là mẹ thành công”. Ông trời cho trải nghiệm nhiều thất bại, lắm đổ vỡ để trưởng thành. Cũng may là anh Việt lại sinh vào ngày 14/2 - ngày lễ Valentine, ngày của tình yêu, cộng với lòng trắc ẩn của người khuyết tật nặng (mắt phải gần như bị mù bẩm sinh) anh đã vượt lên tất cả. Người ghét anh cũng có nhưng người thương anh cũng nhiều. Và trên hết là anh đã giúp đời nên “trời có mắt” cho anh nhiều cơ hội để cứu người, giúp một gia đình, một dòng họ yên vui.

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”. Hội Kỷ lục gia Việt Nam với kim chỉ nam “Đưa tinh hoa Việt Nam ra thế giới và mang tinh hoa thế giới về Việt Nam” đã phát hiện hàng nghìn kỷ lục gia với kỳ tích muôn màu, muôn vẻ. Nhưng giúp nhiều trẻ dậy thì tự kỷ nặng đạt chứng nhận kỷ lục gia chỉ có Kỷ lục gia Phan Quốc Việt. Huấn luyện trẻ dậy thì tự kỷ nặng thành kỷ lục gia, thành hiền tài cũng là góp phần nuôi dưỡng nguyên khí quốc gia”.

NSND Tâm Chính  - Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam

“Tôi rất vui mừng, ái mộ, tán phục và yêu mến thầy Việt. Tôi nghĩ rằng thầy là một con người đặc biệt. Thầy có một tài năng thật sự đặc biệt. Tôi đã bất ngờ vì tôi là một nghệ sĩ xiếc, được đào tạo ở trường xiếc và trở thành Giám đốc của Liên đoàn xiếc trong 17 năm. Bây giờ, tôi là Chủ tịch của Liên chi hội Xiếc Việt Nam. Tôi đã đứng thăng bằng trên con lăn, xếp 7, 8, 9 chồng cốc để biểu diễn cho Bác Hồ xem.

Tôi rất may mắn khi được thầy Việt mời đến để hướng dẫn các em tự kỷ. Khi đến nơi, thấy thầy Việt là một người yêu nghề cháy bỏng và có tình thương các em vô bờ bến. Thăng bằng trên con lăn chỉ 2 chiều thì dễ hơn là thăng bằng đa chiều trên quả bóng đồng thời đội bóng trên đầu và tung 5 bóng. Tôi thật sự thán phục và cảm phục bởi tài năng đặc biệt của thầy Việt. Chính đoàn xiếc chúng tôi đào tạo người bình thường mà cũng không bằng thầy Việt đào tạo các em tự kỷ. Quá giỏi! Tôi không thể tưởng tượng được! Tôi phải thừa nhận rằng tôi phải học thêm thầy Việt".

https://www.youtube.com/watch?v=rEpy58UF7TA

TTND. GS.TS Trương Việt Bình - Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam

“Theo y học cổ truyền, tự kỷ là tâm rối loạn. Y học hiện đại cho rằng tự kỷ là rối loạn tâm thần. Những bệnh do thần chí thì không thể dùng thuốc để chữa, chỉ dùng thần chí mà chữa lành. Làm việc với những người tâm thần thì rất là khó. Bức xạ của người tâm thần đó tỏa ra và lấn áp thầy thuốc. Bác sĩ tâm thần rất là vất vả. Bệnh nhân làm cho người thầy thuốc bị lây nhiễm bệnh. Cho nên người nào có căn rất tốt mới áp chế lại được tự kỷ.

Phương pháp của anh Việt không dùng thuốc và đã có hiệu quả, anh đã thành lập trung tâm trẻ huấn luyện tự kỷ. Đây là một điều hết sức vĩ đại đối với những người thầy thuốc. Bản thân chúng tôi không làm được điều này. Rất là khó, phải rất là kiên nhẫn, phải có lòng thương người đến tột cùng mới làm được. Cần có những người tâm huyết cùng với anh Việt thì hiệu quả hơn”.

https://youtu.be/bP4wwQJfjoI?si=7pAtvfosLoazNjma

Ts Nguyễn Ái Việt - ****Nguyên Kỹ sư trưởng an ninh an toàn AT&T và Siemen

Giáo dục đặc biệt mang ý nghĩa nhân đạo rất lớn. Anh Việt là nhà Toán học mà tôi không biết sao anh lại sang nghề này. Tôi rất là thán phục. Nếu vấn đề này mà giải quyết được là mấy giải thưởng Nobel chứ không phải một...

Chúng ta cần phải tập trung trí tuệ của nhân loại nghiên cứu về con người và giáo dục đa giác quan nhiều hơn nữa. Tôi nghĩ rằng là đây là một hướng rất đúng, đây là bước đầu để chúng ta hiểu hơn về con người.

https://youtu.be/CoufssV6Vn8?si=lAhX9yfKOhpJEHVp

TS Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên thứ trưởng, Phó chủ nhiệm UB Dân số gia đình và trẻ em Việt Nam

“Việc đổi mới, sáng tạo luôn luôn được nêu ra nhưng thực hiện nó vô cùng phức tạp, vô cùng khó khăn. Đổi mới, sáng tạo là tư duy vượt trước ít nhất cũng 5 năm hoặc 10 năm, có thể có những tư duy sáng tạo vượt trước vài chục năm, vài trăm năm. Vì vậy việc nhận biết và ghi nhận nó không hề đơn giản. Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIIPA) đã  trao cho Tiến sĩ Phan Quốc Việt Huy chương Vàng và Giải đặc biệt. Công trình “Kiến tạo hệ sinh thái thực chứng – Huấn luyện dịch chuyển người tự kỷ” trong số 412 công trình từ 28 quốc gia tham dự chứng tỏ rằng việc nhận thức của thế giới về trẻ tự kỷ đã rất rõ nhưng nhận thức của chúng ta vẫn còn hạn chế. Chúng ta cần tiếp tục ủng hộ về cơ chế, chính sách và tinh thần để đạt được mục tiêu Chính phủ đề ra năm 2030.”

Trung tướng Lê Phúc Nguyên - Nguyên Tổng Biên Tập**,** Báo Quân đội Nhân dân Việt Nam

Trong công việc này, trên hết vẫn là tình thương con người và lòng nhân ái. Tôi nghĩ anh Việt rất day dứt, rất đau khổ trước những đau khổ chung của các gia đình có các em, các cháu trong trường hợp như thế này. Và thực sự điều anh Việt mong muốn và hiện tại công việc anh đang làm hôm nay phải xuất phát từ một tình thương thực sự, của một người cha thực sự, của một người ông thực sự thì mới có thể dành cho các em, dành cho các cháu, dành cho các con những tình cảm và nỗ lực cao như vậy!

Các gia đình đều thấy rằng ứng xử với các em như thế nào là chuyện vô cùng khó khăn, nhưng mà chính anh Việt đã tìm cách khai phá được con đường để đến với các em, tạo sự đồng cảm với các em, rồi khuyến khích được các em, đánh thức dậy những tiềm năng, năng lượng trong từng em như vậy thì tôi nghĩ đây là một cái thành công rất lớn.

Công việc này cần nghiên cứu nghiêm túc, nếu chúng ta tìm ra được phương pháp như anh Việt đang làm, đang tìm tòi ở đây đúc kết lại thành kinh nghiệm thì tôi nghĩ không chỉ có ích cho Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác nữa. Bởi vì đây là một vấn đề xã hội chung của toàn cầu.”

TS Nguyễn Đức Thái – Nhà khoa học được cấp 10 bằng  phát minh y học tại Mỹ

“Là một nhà nghiên cứu khoa học nhiều năm, tôi cũng phải bất ngờ trước thành quả đáng kinh ngạc của một người “ngoại đạo” là TS. Phan Quốc Việt trong huấn luyện trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia. Chỉ bằng cái Tâm lớn của mình, cùng sự phân tích sáng suốt, trí tuệ uyên bác, Thầy Việt đã tìm ra một phương pháp mang lại hiệu quả rất cao cho trẻ tự kỷ. Cho đến nay, các nền y học tiên tiến của Mỹ, châu Âu vẫn đang coi bệnh tự kỷ là một vấn đề vô cùng phức tạp, họ đưa ra nhiều phương pháp trị liệu nhưng kết quả rất hạn chế. Trong khi đó, TS Việt bằng trí tuệ xuất chúng của mình đã tạo ra phương pháp vận động thể chất đặc biệt, giúp các em dần loại bỏ hành vi bạo động gây nguy hiểm, tự chủ trong sinh hoạt, hơn thế còn xuất sắc trở thành những “diễn viên” xiếc không chuyên, và có khả năng huấn luyện lẫn nhau để giúp nhau chữa bệnh, tiến bộ.

Các em đã dần bỏ được lối sống tự hủy hoại bản thân, có kỹ năng sống kỷ luật, và sống hạnh phúc cùng nhau. Theo tôi, cho đến nay thì đây là một phương pháp tốt nhất trong trị liệu trẻ tự kỷ, do TS. Phan Quốc Việt, một người Việt Nam, không chuyên trong ngành y, sáng tạo ra. Phương pháp của thầy Việt rất cần được nhanh chóng nhân rộng để nhiều trẻ tự kỷ hơn ở Việt Nam và trên thế giới được trị liệu tốt, trở thành người có ích, và được sống vui sướng hơn.”

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Vũng Tàu, khi còn là Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội đã tham gia khóa đào tạo Kỹ năng mềm Tâm Việt chia sẻ: “Kỹ năng sống, đặc biệt kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng và cần thiết được đào tạo đối với thanh niên hiện nay. Việc đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này giúp các bạn trẻ nâng cao sự tự tin, bản lĩnh, hoạt động hiệu quả hơn trong cộng đồng”

https://nhandan.vn/truong-day-ky-nang-song-post488224.html

Chuyên gia Lý Hà Thu - Top 100 ActionCoach Thế giới

“Xã hội này & thế giới này biết ơn một con người. Đó là điều từ trong tâm em muốn nói đến. Bởi vì có những thứ 50 đến 100 năm người ta mới hiểu nổi. Những ai hiểu được thầy Việt đều đến với thầy bằng trái tim. Cái gì từ trái tim sẽ chạm tới trái tim”.

https://youtu.be/rTY4XLHcAsA?si=cA4XN3WwxoU0R-AT

NSND Vũ Ngoạn Hợp – Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiệc Việt Nam

“Những động tác kỹ thuật rất là cao. Ví dụ đứng trên 5 tầng ống con lăn và tung 6 quả như vậy thì ngay cả người bình thường cũng phải phấn đấu và  không phải ai cũng làm được!

https://www.youtube.com/watch?v=DipZjxhcJhE

Ts Vũ Việt Anh - TGĐ Học viện Thành Công, TSKH Giáo dục Singapore

Ts Phan Quốc Việt là người tiên phong cùng cộng sự xuất bản bộ sách thực hành kỹ năng sống từ lớp 1 đến 9, đã bán 8 triệu bản (NXB Giáo Dục). Anh đã đào tạo nhiều thế hệ diễn giả tại VN. Chúng tôi tôn trọng gọi anh là thầy và phong cho anh danh hiệu “Thành hoàng” làng kỹ năng mềm Việt Nam.

Anh có một trái tim vô cùng nhân hậu, vô cùng bao la, vô cùng rộng lớn, anh ở cùng với các cháu tự kỷ 24/7. Anh và cộng sự đã tạo ra những kỳ tích kinh ngạc, giúp nhiều trẻ tự kỷ nặng trở thành kỷ lục gia. Điều này thực sự kỳ diệu!

https://youtu.be/kjwPt4fg6BY?si=7cjPp-FFOQsoLCnA

2. Chuyên gia nước ngoài

**Gs Trevor ****- Nguyên Chủ tịch Hội Bệnh thần kinh Thế giới

“Ts Phan Quốc Việt và cộng sự của ông đang tạo nên một hướng đi hoàn toàn mới rất sáng tạo và đầy triển vọng cho trẻ tự kỷ Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Chìa khóa của phương pháp này chính là môi trường đầy tình yêu thương đã tạo ra những kì tích không tưởng”.

“Tôi thấy các trẻ tự kỷ ngồi ăn trong yên lặng, tôi không bao giờ nhìn thấy trẻ tự kỷ ngồi xuống và ăn yên lặng như vậy. Trước khi tới đây, tôi tưởng rằng sẽ rất ồn ào, chúng sẽ ném thức ăn, đứng dậy, chạy lung tung nhưng những điều tôi thấy đó là chúng ngồi yên lặng, thưởng thức món ăn, giao tiếp với nhau. Giao tiếp với người khác là điều khó khăn cho trẻ tự kỷ, mà tôi thấy ở đây chúng như những người bình thường. Đây chính là giá trị tuyệt vời của phương pháp huấn luyện. Tôi không những chỉ thấy niềm vui từ các bạn trẻ tự kỷ mà còn cả từ các thầy cô, mối quan hệ thầy trò thật tuyệt vời! Đây cũng là điều vô cùng khó khăn với các bạn tự kỷ, thường thì chúng chỉ thân mật với cha mẹ hoặc người chăm sóc. Tình yêu thương, sự trìu mến là điều tôi ấn tượng ở nơi đây!”

https://www.youtube.com/watch?v=9P-zammyhLc

GS. Lars Olsen – Nguyên ****Chủ tịch Ủy ban xét tặng giải Nobel Y Sinh Học

“Đó thực sự là một trải nghiệm đầy xúc động. Các con biểu diễn trên những chiếc xe đạp 1 bánh. Các con cũng đi xe đạp 1 bánh vòng quanh hồ cùng với mọi người trong chương trình... thực sự là 1 kỳ tích” (https://www.youtube.com/watch?v=f6yFSgbJeCg&t=80s)

PGS - TS Phan Toàn Thắng - Chuyên gia hàng đầu TG về tế bào gốc

“Amy Wright – người đoạt giải thưởng Hero CNN 2017 tại Mỹ đã nói: “Chúng ta không thể thay đổi các cháu cho thế giới, nhưng chúng ta có thể thay đổi thế giới cho các cháu”. Ts Phan Quốc Việt và còn hơn thế, Thầy Việt đã thay đổi thế giới cho các trẻ tự kỉ, từ bị khinh đến được tôn vinh. Từ bị xem là bỏ đi đến được được xem là thần tượng, làm tấm gương khích lệ, tạo động lực cho người khác. Điều mà thế giới chưa ai làm được! Đặc biệt là Ts Việt không dùng bất kỳ một loại thuốc nào, ông chỉ dùng tâm dược để làm lành tâm bệnh. Phương pháp của ông an toàn, đơn giản dễ tiếp cận và triển khai, vui vẻ rất thích hợp với các con trẻ hiếu động, chi phí thấp rất dễ nhân rộng”.  (https://www.youtube.com/watch?v=OhWaV5-nqe0)

**TS. Alok Bharadwaj Creovate ****- Cựu giám đốc điều hành Canon châu Á

Tôi có cơ hội thăm trung tâm Tâm Việt. Tôi thấy nơi này rất tuyệt. Tôi thấy những đứa trẻ thể hiện những kỹ năng vô cùng đặc biệt. Tôi rất ấn tượng. Cảm giác kiểu như con người chinh phục những điều không tưởng vậy. Tốc độ học và thay đổi với sự chính xác cực kỳ cao. Tôi hỏi và Mr Việt nói với tôi về công nghệ và cơ chế tạo nên siêu cao tốc nơron. Điều quan trọng nhất mà tôi thấy đó là những đứa trẻ huấn luyện lẫn nhau và Mr Việt gọi là huấn luyện đồng đẳng. Quá vĩ đại! Tôi đã từng làm việc với hơn 500 doanh nghiệp ở khắp Châu Á, nhiều kinh nghiệm ở Singapore và đã đi qua 33 quốc gia. Tất cả các tổ chức lớn nhỏ trên thế giới không có nơi nào có được công nghệ đào tạo tuyệt vời này. Chúng ta có thể xây dựng huấn luyện đồng đẳng để tạo nên những đột phá trong học tập. Nếu chúng ta làm được điều này thì tôi tin năng suất của các tổ chức sẽ cao gấp 10 lần, một con số mơ ước.

https://www.youtube.com/watch?v=B_RawT3rL7I&t=202s

Ken Bay - CEO của tập đoàn Cixgen Global, Singapore

“Tôi đã được chứng kiến nơi này, các cháu đã được chăm sóc, dịch chuyển một cách tích cực để làm người có ích với niềm tự hào, với năng lượng tích cực và với tấm gương mà rất nhiều cháu bé bình thường nên học hỏi,...”

Triết lý đào tạo ở đây rất là thú vị mà thế giới kinh doanh nên học tập và nhìn lại để dịch chuyển một tổ chức hay cá nhân.

Ở đây các cháu học được kỹ năng sinh tồn một cách tự nhiên. Kỹ năng sinh tồn là cơ bản nhưng hơn thế nữa đó là sự tự tin của các cháu vượt lên sự khiếm khuyết để chứng tỏ sở trường, năng khiếu của mình

https://www.youtube.com/watch?v=EuGIhS3Oi6s

Cô Hannah - Giáo viên dạy trẻ tự kỷ tại Mỹ

“Xin chào! Tôi là Hanah đến từ nước Mỹ. Trước kia, tôi làm việc với trẻ tự kỷ. Ở Mỹ, phương pháp ABA huấn luyện cho trẻ tự kỷ được dùng nhiều. Mặc dù, nó hiệu quả với ngôn ngữ và hành vi nhưng tôi thấy sự tiến bộ của trẻ mà tôi làm việc với là rất chậm. Tôi thực sự nghĩ rằng chúng có thể tiến bộ hơn với góc nhìn toàn thể. Khi đến Tâm Việt được vài phút thì tôi thực sự kinh ngạc về cách trẻ tự kỷ ứng xử với nhau, chúng thậm chí nhìn mắt khi giao tiếp, chúng chơi đùa một cách tự nhiên. Khi nhìn những kỹ năng mà chúng thể hiện, tôi không thể tin chúng là trẻ tự kỷ nặng. Sau đó, tôi biết rằng chúng đã có tiến trình luyện tập và đặc biệt có một cộng đồng, đó là yếu tố quan trọng. Bởi vì, phương pháp ABA thường là tiếp cận 1:1, tôi thấy cộng đồng là yếu tố tuyệt vời để trẻ tự kỷ dạy lẫn nhau. Tôi ước rằng phương pháp này lan tỏa phát triển tới nhiều trẻ em. Nó thật tuyệt vời! Tôi thích thú để trở lại và hợp tác với chương trình này.”  https://www.youtube.com/watch?v=sXhH5bjaMtI

3. Đánh giá của Phụ Huynh

*Ông Nguyễn Thế Hiệp - ***Phụ huynh em Nguyễn Khôi Nguyên, Kỷ lục Châu Á

Với tôi, nó như một giấc mơ! TS. Phan Quốc Việt giống như một thầy phù thủy có đôi đũa thần. Thật kỳ lạ! Chỉ bằng mấy quả bóng, các con lăn, vỏ chai và tình yêu thương, TS. Phan Quốc Việt và các thầy cô giáo của Tâm Việt đã hồi sinh con tôi.

Từ một cậu bé mắc chứng Tăng động, giảm chú ý (ADHD) - một chứng bệnh y học gần như bó tay-  nay đã trở thành một thiếu niên khôi ngô, tuấn tú và  biết tự chăm sóc mình; biết chăm sóc mọi người, yêu thương chăm sóc các em; biết đi trợ giảng cho các thầy cô... và đang  trở thành một huấn luyện viên, trợ thủ đắc lực cho Tâm Việt Group.

Theo con rong ruổi đi khắp nơi để chạy chữa từ khi cháu 6 tháng tuổi. Đến năm con 12 tuổi, một duyên lành đã đưa tôi và cháu đến với Tâm Việt. Thú thực, ban đầu tôi rất khó hiểu với các màn huấn luyện tung bóng, đứng trên con lăn đội chai nước…của Tâm Việt. Tôi nghĩ bụng, những bài tập đó hầu như chẳng liên quan gì đến bệnh của con tôi. Sau khi vỡ lẽ ra tôi rất kinh ngạc. Bởi vì, đằng sau những màn tập luyện đó là cả một hệ thống những triết lý, quy luật khoa học về tâm - sinh - lý, vật lý, hóa lý, và cả toán học với con người.

Cũng từ hệ thống, triết lý trên, chỉ sau 3 năm rèn luyện, sinh hoạt ở Tâm Việt, con tôi trưởng thành đáng ngạc nhiên, thậm trí trên cả mơ ước của vợ chồng tôi. Hiện nay cháu có thể tung 8-9 quả bóng, đứng trên 5 tầng con lăn giống như một diễn viên xiếc thực thụ.  Không một viên thuốc, chỉ có thực hành và thực hành. Bằng tình yêu thương và những phương pháp tuyệt diệu đó, con tôi đã lột xác như ngày hôm nay.

Tôi hi vọng phương pháp này, mô hình này của tiến sỹ Phan Quốc Việt sẽ được nhân rộng hơn để giúp đỡ cho rất nhiều gia đình có hoàn cảnh như tôi.

Ngoài những nhận xét giá trị của các chuyên gia & phụ huynh được nhắc đến còn rất nhiều những đánh giá khác.

TS Thu Ba - Phụ huynh cháu Hoàng Ngân

Tôi đưa con đi chữa trị khắp nơi từ lúc 6 tháng tới 11 tuổi. Cách đây 2 năm khi đưa tới các trung tâm thì họ trả về, không nhận con. Khi cháu ra ngoài cộng đồng xa lánh, không ai muốn chơi vì con phá phách. Thực sự hai mẹ con không biết bấu víu vào đâu, lúc đó cảm giác bất lực và không biết đưa con đi đâu!

Tôi đưa con tới Tâm Việt. Tôi thấy thầy cô rất vất vả và cơ sở vật chất không được như ở nhà mình nhưng các thầy cô chịu khó và yêu thương các con. Tôi thực sự cảm ơn trung tâm bởi vì nếu không có trung tâm thì con không bao giờ đi được dã ngoại, đi chơi.

https://www.youtube.com/watch?v=QquiznYrug0

  • Tin liên quan