Đào tạo doanh nghiệp Hoa nhap cong dong Teambuiding teamwork

"Tiên Ông Việt Tròn" nhận nuôi cậu thiếu niên tự kỉ, con nạn nhân trong vụ TNGT tại hầm Kim Liên

Ngày 19 Tháng 5, 2019
"Tiên Ông Việt Tròn" là biệt danh của TS. Phan Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt nam, Chủ tịch Tâm Việt Group. Ông vừa nhận nuôi cháu Minh Quân, 14 tuổi, bị tự kỉ-là con của chị Đinh Thị Hải Yến-người bị thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông xảy ra hôm 1/5, tại Hầm Kim Liên (Hà Nội).
 Như các báo đã đưa tin, chị Đinh Thị Hải Yến (sinh năm 1976) và chị Trần Thị Quỳnh (Sinh năm 1976, cùng ở quận Đống Đa, Hà Nội) bị thiệt mạng thương tâm trong vụ tai nạn ở hầm Kim Liên vào rạng sáng 1/5, khi bị tài xế say rượu lái xe Mercedes gây ra. Trước khi xảy ra vụ tai nạn đau lòng, chị Yến là nhân viên phục trang tại Nhà hát Kịch Việt Nam, còn chị Quỳnh là giáo viên có hơn 20 năm công tác tại trường trường Tiểu học Thái Thịnh.

Hoàn cảnh của gia đình chị Hải Yến rất khó khăn. Thu nhập của chị ở Nhà hát kịch Việt Nam với số tiền lương chỉ vỏn vẹn  mỗi tháng 2 triệu đồng. Chồng bệnh tật quanh năm, con gái cả đang học đại học năm thứ 2, con trai út Minh Quân, 14 tuổi mắc chứng tự kỷ; thu nhập của gia đình chỉ trông vào tiền lương ít ỏi của chị.

"Tiên Ông Việt tròn"; NSUT Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cùng diễn viên Nhà hát kịch và các học sinh Tâm Việt trong đêm diễn gây quỹ.

Để giúp đỡ phần nào những khó khăn trước mắt, cán bộ Nhà hát Kịch Việt Nam đã chung tay tổ chức 3 đêm diễn với vở kịch “Bão tố Trường Sơn” nhằm gây quỹ ủng hộ gia đình chị Yến. Hầu hết khán giả có mặt tại đêm diễn đều dán trên ngực áo tấm lo go "Đã uống rượu bia không được lái xe". Trong đêm diễn, Nhóm trẻ tự kỉ Tâm Việt cùng tham gia biểu diễn phục vụ khán giả với những tiết mục: Đi xe đạp một bánh, đầu đội chai; Đứng trên nhiều con lăn, đầu đội chai, tung bóng v.v. Đây là kết quả huấn luyện trẻ tự kỉ trong thời gian gần đây của Tâm Việt, được nhiều tờ báo lớn ca ngợi.

Được biết, con trai của chị Hải Yến đã được “Tiên Ông Việt tròn", Chủ tịch Tâm Việt Group nhận nuôi miễn phí. Trước đó, năm 2017, “Tiên Ông Việt tròn" đã nhận nuôi trẻ tự kỉ Nguyễn Đình Khánh Hưng. Từ đứa trẻ tự kỉ 7 tuổi không biết ăn cơm, luôn la hét, đập phá, Nguyễn Đình Khánh Hưng đã đạt Kỉ lục Việt Nam với thành tích đội chai lên đầu, đứng trên ba con lăn với thời gian lâu nhất. Hiện, Nguyễn Đình Khánh Hưng là huấn luyện viên của Tâm Việt và đã lập nhiều thành tích mới, trong đó, nổi bật là thành tích đi xe một bánh, một chân, đội chai lên đầu, tung bóng.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Sáng tạo, “Tiên Ông Việt tròn" Phan Quốc Việt cho biết, Tâm Việt sẽ nuôi, dạy, huấn luyện cháu Minh Quân với tình yêu thương như mọi đứa con của Tâm Việt. Đến năm 18 tuổi, cháu sẽ trưởng thành, phát triển năng lực, có công ăn việc làm ổn định.

Tin: Cao Thâm